14 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐƯỢC MONG ĐỢI VÀO NĂM 2024

0

14 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐƯỢC MONG ĐỢI VÀO NĂM 2024

1. Short video

Các video ngắn đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội toàn cầu, và nền tảng như TikTok hiện đang được sử dụng rộng rãi để thực hiện các quảng cáo mang tính giải trí và kinh doanh.
2. Tin nhắn trực tiếp (DMs)
Theo khảo sát, 19% người tiêu dùng đã được liên hệ thông qua tính năng DMs trong quý vừa qua, tăng 45% so với năm 2022 (15%).

3. Thương mại xã hội

47% người dùng mạng xã hội mua sản phẩm trên Instagram và TikTok, và 42% tin tưởng chia sẻ thông tin thẻ tín dụng trên các sàn TMĐT. Social media không còn chỉ là một công cụ để quảng bá - đó là một thị trường "màu mỡ" nơi bạn có thể kinh doanh sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.

4. Mua sắm bền vững

Người tiêu dùng đang có xu hướng muốn ủng hộ các nhà bán lẻ phù hợp với giá trị cốt lõi của họ: 46% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty tích cực quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

5. Giao hàng trong ngày hoặc ngay hôm sau

40% người tiêu dùng mong muốn đơn hàng của họ được giao trong vòng 1 đến 2 ngày. Vì vậy, Amazon đã mở gần 45 điểm vận chuyển trong 4 năm qua và kế hoạch tăng lên 150 trong vài năm tới để đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng.

6. AR - VR

Trong năm 2024, dự kiến thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) sẽ tiếp tục là xu hướng tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên quan đến AR/ VR. Người tiêu dùng dự kiến sẽ ưa chuộng việc mua sắm từ những công ty cho phép họ trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan trước khi quyết định mua.
7. Mua sắm qua Livestream
Năm 2019, Amazon ra mắt nền tảng mua sắm livestream, Amazon Live. 2 năm sau, TikTok bắt đầu thử nghiệm chức năng mua sắm trực tiếp tại Hoa Kỳ. 
YouTube và Shopify theo sau, mở rộng quan hệ đối tác mua sắm trực tiếp của họ. Tất cả các hành động này báo hiệu một tương lai mà nơi đó mọi người tương tác với nhau nhiều hơn, một tương lai vượt ra ngoài việc cuộn qua các hình ảnh tĩnh và đọc mô tả sản phẩm.

8. Tự động hóa Chatbot để đặt hàng trực tuyến

Hiện nay đang có khoảng 1,3 tỷ người dùng Facebook Messenger, chính vì thế việc sử dụng Chatbot để tiếp thị và tương tác với khách hàng để tự động trò chuyện và thực hiện các nhiệm vụ như trả lời câu hỏi, hướng dẫn sản phẩm, hoặc thậm chí thực hiện giao dịch trực tuyến.

9. Mobile First, Desktop Second

Trong quá trình mua sắm trực tuyến, khoảng 75% người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng thiết bị di động của họ, trong khi chỉ có 15% sử dụng laptop và 6% dùng máy tính bảng. Điều này làm cho việc tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên các thiết bị di động trở nên ngày càng quan trọng hơn. 26% tổng số đơn đặt hàng của Starbucks sau khi ứng dụng Mobile Order and Pay ra mắt năm 2015.

10. Tìm kiếm bằng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh để tìm kiếm các sản phẩm tương tự với giá cả hợp lý trên internet có khả năng kích thích người tiêu dùng mua sắm trực tuyến.

11. Tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự phổ biến ngày càng tăng của Amazon Echo, Google Home và các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở thành một phương pháp mua sắm được ưa chuộng. Khoảng 40% người dùng internet ở Hoa Kỳ thường xuyên sử dụng trợ lý giọng nói ít nhất một lần hàng tháng.

12. Video sản phẩm

Ngay cả khi người tiêu dùng trực tuyến, họ vẫn sẽ có những câu hỏi tương tự về chức năng và thiết kế của sản phẩm mà họ có trong cửa hàng. Để cạnh tranh trong thương mại điện tử, bạn sẽ phải trả lời tất cả các câu hỏi của họ bằng kỹ thuật số và một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là thông qua video.

13. ROPO ("Nghiên cứu trực tuyến, mua hàng ngoại tuyến")

ROPO là một công cụ sẽ trở nên tiên tiến và đáng tin cậy hơn trong năm tới và có thể giúp các nhà bán lẻ đo lường chính xác mức độ quảng cáo kỹ thuật số của họ đang đóng góp vào doanh số bán hàng tại cửa hàng. 
ROPO kết hợp thông tin từ phương tiện truyền thông xã hội, theo dõi / định vị địa lý trên thiết bị di động, thanh toán di động, khoảng không quảng cáo tại cửa hàng, công cụ phân tích, hệ thống CRM, v.v. để tìm ra quảng cáo và trang web nào phù hợp với người tiêu dùng.

14. Machine learning và AI

Machine learning và thuật toán AI sẽ khám phá được nội dung nào họ nên cung cấp cho đối tượng nào. Trong tương lai, nội dung sẽ được phân chia bởi học máy và AI, vì vậy người tiêu dùng chỉ được cung cấp nội dung (hoặc sản phẩm) mà họ quan tâm nhất.
Nguồn: Hubspot

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top