Dropshipping SHOPEE là gì & cách làm Dropshipping trên SHOPEE hiệu quả

0

SHOPEE hiện đang là sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam tính tới 2021 & SHOPEE đã trở thành kênh bán hàng không thể thiếu cho tất cả doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Với sự đa dạng về sản phẩm & ngành hàng đã thu hút rất nhiều nhà bán hàng tham gia mỗi ngày từ  kinh doanh bán lẻ, bán sỉ & thêm mô hình kinh doanh không bỏ vốn mới nhất hiện nay là DROPSHIPPING 


Để bắt đầu kinh doanh sản phẩm theo mô hình Dropshipping trên SHOPEE hãy cùng neXT tìm hiểu 1 số khái niệm cơ bản sau nhé:

Dropshipping SHOPEE là gì?

Bạn sẽ đăng bán sản phẩm của nhà cung cấp lên gian hàng của bạn SHOPEE với giá bán lẻ.
Không bỏ vốn, không ôm hàng & không tham gia vào quá trình đóng gói và vận chuyển.
+ Bạn chọn cách thức vận chuyển: Mang hàng gửi ra bưu cục
+ Bạn để địa chỉ gửi & trả hàng: Là kho của nhà cung cấp nhé
+ Bạn gửi đơn hàng cho nhà cung cấp: Nhà cung cấp sẽ gói hàng & gửi đến khách hàng của bạn
+ Nhận tiền chiết khấu: Từ chênh lệch giữa người mua & nhà cung cấp.

Cách làm Dropshipping trên SHOPEE sao cho hiệu quả.

Để có thể kinh doanh hiệu quả theo mô hình DROPSHIPPING trên sàn thương mại điện tử số #1 hiện nay SHOPEE, các bạn cần quan tâm đế những vấn đề sau:

  • Thế mạnh: Hãy tìm ra thế mạnh của bản thân trong kinh doanh để giúp bạn có thể dễ dàng ra đơn hàng và phát triển trong tương lai hơn nhé

Vd: Bạn rất giỏi về việc thiết kế hình ảnh sản phẩm & video review sản phẩm thì đây sẽ lại lợi thế. Vì khi khách hàng tìm kiếm sẽ bị thu hút về phía hình ảnh sản phẩm của bạn so với các đối thủ còn lại.,.
hay bạn là KOL nổi tiếng có kênh Youtube/Tiktok và lượng FAN thường xuyên - bạn chỉ việc kéo FAN về mua hàng trên SHOPEE là nhé

  • Sản phẩm: Hãy tìm ra sản phẩm/danh mục sản phẩm "Phù Hợp" với bạn

Việc tìm được sản phẩm "Phù Hợp" được xem như yếu tố thành công đối với việc kinh doanh của bạn bởi bạn đã có kiến thức và "yêu thích" sản phẩm đó hoặc đơn giản đã "trải nghiệm" trước khi kinh doanh. Nên rất hiệu quả trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng cũng như mở rộng sản phẩm.

Vd: Bạn có kênh Youtube về review đồ ăn/bánh keọ: Thì việc chọn sản phẩm liên quan đến danh mục "ĐỒ ĂN/BÁNH KẸO" để kinh doanh DROPSHIPPING trên SHOPEE được xem là "Phù Hợp" đúng không nào.

  • Nhà cung cấp: Có sẳn danh sách 2-3 nhà cung cấp uy tín & chuyên nghiệp

Sau khi ngồi xuống, suy xét & suy nghĩ và cuối cùng đã tìm ra được "Lợi thế kinh doanh" & "Sản phẩm phù hợp", bây giờ sẽ đến khâu tìm nhà cung cấp

+ Cách tìm nhà cung cấp: Bạn có thể lên google, vào những nhóm nguồn hàng trên facebook và đăng sản phẩm cần muốn bán vào đó - sẽ có nhà cung cấp liên hệ bạn.
+ Bạn lên danh sách 2-3 nhà cung cấp phù hợp và liên hệ để hỏi về giá và chính sách DROPSHIPPING nhé: Nên lưu ý về sản phẩm/giá/tồn kho/thanh toán và địa chỉ của nhà cung cấp nhé.
  1. Về sản phẩm: Tìm hiểu về xuất xứ (hàng nhập khẩu/nội địa hay sản xuất trong nước), thông tin và hình ảnh về sản phẩm
  2. Về giá: Có bắt buộc bán theo giá bán lẻ của nhà cung cấp đưa ra hay không? % lợi nhuận/sản phẩm (có đủ để trả phí và tham gia các chương trình của SHOPEE hay không? hoặc làm marketing cho sản phẩm đó..)
  3. Chính sách vận chuyển: Thời gian vận chuyển sau khi gửi đơn hàng là bao lâu
  4. Chính sách trả hàng: Bắt buộc phải được trả hàng khi đơn hàng không thành công (vì bạn không can thiệt vào khâu gói hàng, vận chuyển), nên việc trả hàng từ SHOPEE về nhà cung cấp phải chịu nhé.
  5. Chính sách thanh toán: Thanh toán trước từng đơn hàng hay có thể thanh toán vào cuối tháng (nếu bạn làm quen, nhà cung cấp có thể cho bạn công nợ đến cuối tháng khi SHOPEE thanh toán - bạn sẽ thanh toán lại cho nhà cung cấp. NHƯNG tốt nhất cứ "đơn nào, xào đơn đó" ^^)
  6. Tồn kho: Sản phẩm có đầy đủ về mấy mã, kích thước, size...số lượng trong kho tối thiếu là bao nhiêu. Để bạn có thể tham gia các chương trình FLASH SALE của SHOPEE, chạy quảng cáo....
Xem thêm: Nguồn hàng Dropshipping tại Việt Nam để có cái nhìn tổng quan hơn về nguồn hàng/nhà cung cấp, sau đó có được sự lựa chọn tốt hơn.

Bài viết này là tổng qua về "Dropshipping SHOPEE là gì & cách làm Dropshipping trên SHOPEE hiệu quả" còn đi sâu và chi tiết hơn, các bạn có thể xem qua những bài viết dưới đây
Bạn muốn tìm nguồn hàng DROPSHIPPING SHOPEE ó thể bấm "Đăng ký ngay" bên dưới để vào nhóm ZALO với hơn 1000+ sản phẩm chính hãng, đa dạng được chọn lọc. 
Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn thêm kiến thức về làm Dropshipping trên các sàn TMĐT như Shopee/Lazada/Sendo/Tiktokshop..

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Nhóm ZALO với hơn 5000+ sản phẩm chính hãng & chiết khấu cao: Tham Gia NGAY

To Top